Yengo

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทานน้ำ 1 แก้วตอนตื่นนอนดีอย่างไร?



ทานน้ำ 1 แก้วตอนตื่นนอนดีอย่างไร?

loading...



ทานน้ำ 1 แก้วตอนตื่นนอนดีอย่างไร?

          เรามักจะได้ยินว่าถ้าอยากมีสุขภาพที่ดี ควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 8-10 ชั่วโมง รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน

          แล้วช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการดื่มน้ำเปล่าสะอาดคือตอนไหนกัน? จริงๆ สามารถดื่มได้ทั้งวันนะคะ แต่วันนี้เราจะมากระซิบบอกข้อดีของการดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว ตอนตื่นนอน ว่ามีอะไรบ้าง?

1.ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึมในร่างกาย

          จากผลการวิจัยของ Journal of Clinical Endocrinology and Metabolismชี้ว่า หากดื่มน้ำเปล่าตอนท้องว่างหรือหลังตื่นนอนอย่างน้อย 20 ออนซ์ จะสามารถเพิ่มจำนวนเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ถึง 30% เลยทีเดียว


2. ช่วยลดกรดในกระเพาะหรืออาหารไม่ย่อย เมื่อดื่มน้ำสะอาดในตอนเช้า สามารถช่วยล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในกะเพาะของเราได้

3. ป้องกันนิ่วในไตการดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้า จะช่วยกระตุ้นให้อยากขับปัสสาวะหรือของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเป็นนิ่วในไต

4. ช่วยป้องกันการปวดหัวระหว่างวัน

     ใครที่ชอบปวดหัว นั่นอาจเพราะว่านอนพักผ่อนไม่เพียงพอ การดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอนจะช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกายและทำให้อาการปวดหัวลดลงค่ะ

5. ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

     นอกจากการดีท็อกซ์อย่างจริงจังแล้ว สิ่งที่เป็นเบสิคและได้ผลดีมากๆ ในการขับสารพิษออกจากร่างกายคือการดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอนค่ะ

6. ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส

          สาวๆ คงจะถูกใจน่าดู สำหรับข้อนี้ เพราะการดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอนจะช่วยทำให้ผิวพรรณดีขึ้นและห่างไกลจากโรคผิวหนังต่างๆ อยากอวดผิวสวยๆ หมั่นดื่มน้ำหลังตื่นนอนอย่างสม่ำเสมอนะคะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก purewow.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น